Chuyển đến nội dung chính

Bài 2: Cài đặt môi trường Java

Chào mọi người, hôm nay chúng ta lại bắt đầu loạt bài Java core nhé. Bài hôm trước mình đã giới thiệu qua về Java và lịch sử ra đời của nó. Bạn nào chưa đọc có thể vào xem lại tại đây: Bài 1. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập môi trường Java và cài đặt IDE.

1. Thiết lập môi trường Java

Đầu tiên chúng ta tải và cài đặt Java ở link: Link

2. Download và cài đặt JDK.

Tiếp theo chúng ta vào trang chủ của Oracle để tiến hành tải về JDK: Trang chủ Oracle
Click vào mục Download ở dưới phần JDK

Chọn vào Accept License Agreement sau đó tuỳ vào hệ điều hành của máy bạn mà tải về, ở đây máy mình là Windows 7 x64bit nên mình tải bản jdk-8u221-windows-x64.exe nhé.
Sau khi tải về mọi người mở lên và chọn vào Next
Chọn Next, và chờ nó cài xong và chọn Close nhé.

3. Cài đặt IDE

Để biên dịch một chương trình Java có rất nhiều cách và cách thông dụng là cài đặt IDE. Ở đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt Netbeans 8 các bạn có thể dùng Eclipse, IntelliJ IDEA,...
Đầu tiên bạn vào trang sau: Link để tải Netbeans

Ở đây có nhiều tuỳ chọn phiên bản cho mọi người sử dụng, tuỳ theo nhu cầu học tập của các  bạn thì các bạn có thể chọn nhé. Mình dùng bản Java EE, sau khi tải về các bạn mở lên và tiến hành cài đặt.
 Các bạn có thể chọn vào Apache Tomcat 8.0.27 nếu sau này các bạn muốn phát triển Web còn không thì không cần phải chọn, sau đó ta ấn Next.

 Chọn I accept the term in the license agreement, và ấn Next.
Tiếp tục ấn Next,
 Tiếp tục ấn Next,

Xác nhận lại Install, và chờ nó cài đặt xong và ấn Finish nhé. Vậy là cài xong IDE, bài sau mình sẽ hướng dẫn mọi người tạo 1 Project mới để viết chương trình Hello World và quy tắc đặt tên trong Java.

Nhận xét